วันอังคาร, กุมภาพันธ์ 05, 2551

ชีวิตมีค่าต่อ

ชีวิตมนุษย์มีค่ามากน้อยอยู่ที่บุคคลผู้นั้นๆจะใช้ให้ได้คุณค่ามากที่สุด เพราะชีวิตทุกคนบนโลกนี้มีเวลาเท่ากันหมดไม่มีใครมีมากกว่ากัน เราตามเวลาอยู่เสมอ ไม่มีใครเคยแซงเวลาได้เลย มนุษย์เรามีชีวิตอยู่แค่ชั่วขณะหนึ่งยังไม่ได้เสี่ยววินาทีของจักรวาล ดังนั้น กาลเวลาของเราที่ผ่านไป เราไม่สามารถย้อนกลับไปใหม่ได้ และเราก็มีชีวิตอยู่ช่วงสั้นๆมีทั้งความดีและความทรงจำที่ขมขื่น โดยที่ไม่อาจจะเรียกกลับคืนมาได้ จากนั้นเราสิ้นไปหมดแล้วกาลเวลาของเราก็ไม่มีใครจำเราอีกเลย "ใช้ชีวิตให้คุมค่าที่สุดสมกับที่เกิดมาเป็นมนุษย์" แล้วเราก็หมดไปกับกาลเวลา

3 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

อย่าท้อแท้ ชีวิตคือการต่อสู้ ศัตรูคือยากำลัง การทำวันนี้ให้ดีที่สุด คือสิ่งที่ถูกต้องที่สุดในโลกปัจจุบันนี้ คนเราถึงแม้กาลเวลาแปรเปลี่ยนไป แต่ถ้าเรายังคงความเป็นคนดีแล้ว ถึงเวลาจะล่วงเลยไปขนาดไหน ความดีก็ยังคงปรากฏให้คนรุ่นหลังได้รับรู้ตลอดไป
พฤกษก ผกาสร อีกกุญชรอันปลดปลง
โททนเสน่งห์คง สำคัญหมายในกายมี
นรชาติวางวาย มลายสิ้น ทั้งอินทรีย์
สถิตทั่วแต่ชั่วดี ประดับไว้ ในโลกา

หมายเหตุ ถ้าสะกดผิดก็ขออภัยด้วยครับ

Peraporn C. กล่าวว่า...

**** เสี้ยวหนึ่งของชีวิต อย่าคิดว่าไม่สำคัญ เกิดมาล้วนต้องตายจาก ใครๆก็รู้ ควรคิดว่าจะทำอะไรให้เป็นสาระก่อนตาย ไม่ใช่จะเร่งหาความสุขใส่ตัวแต่ด้านเดียว ***

** ค่าของคนจึงอยู่ที่ตายแล้วทิ้งสิ่งดีๆไว้ให้คนรุ่นหลัง ลัทธิสุขนิยมจะสนใจแต่เสพสุขสนุกกามเพราะเชื่อว่าชีวิตเกิดมาแล้วสูญไป ***

** ชีวิตหลังความตาย มีจริงไหม? ไปเยี่ยมชม web นี้ดูดิ
http://www.shockfmonline.com/
****

Auttawut J. กล่าวว่า...

พี่ดีเอกครับ Blog พี่ให้ความรู้ดีมากเลยครับ